ข่าวกิจกรรม

เทศบาลตำบลวังกะ เชิญชวนคนไทยใส่เสื้อสีขาว รวมพลังต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน)

 

เทศบาลตำบลวังกะ ชวนคนไทยใส่เสื้อสีขาว รวมพลังเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ งดการจัดกิจกรรมรวมกลุ่มแสดงพลัง ช่วงโควิด-19

พบเบาะแสยาเสพติด แจ้งสายด่วน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ป.ป.ส. โทร 1386 ตลอด 24 ชั่วโมง

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ตามคำสั่งของศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ (ศอ.ปส.) โดยมี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานกรรมการ/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ (ผอ.ศอ.ปส.) ได้มีคำสั่ง ศอ.ปส. ที่ 8/2564 เรื่องแนวทางการรณรงค์ประชาสัมพันธ์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2564 โดยกำหนดให้ ศอ.ปส.กระทวง/หน่วยงาน ศอ.ปส.กทม. ศอ.ปส.จ. และหน่วยงาน/องค์กรภาคีที่เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค งดการจัดกิจกรรมแสดงพลังรวมกลุ่มของประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ COVID- 19 และให้เน้นที่การสร้างการรับรู้เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการศึกษาหาความรู้ถึงโทษพิษภัยจากยาเสพติด กิจกรรมเกม การประกวดต่าง ๆ ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้เห็นถึงความสำคัญของวันต่อต้านยาเสพติดโลก และเพื่อสร้างกระแสให้เกิดความตระหนักและเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด รวมทั้งในห้วงเดือนมิถุนายน ยังมีการปฏิบัติการในพื้นที่เพื่อเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน โดยตรวจตราการลักลอบลำเลียงยาเสพติดตามแหล่งชุมชน ด่าน-จุดตรวจ/จุดสกัด เพื่อป้องกันไม่ให้ยาเสพติดถูกลักลอบเข้ามาในพื้นที่ตอนใน ตลอดจนดำเนินการยึดทรัพย์ ที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด เพื่อตัดวงจรการค้ายาเสพติด

.สำนักงาน ป.ป.ส. และศอ.ปส.กระทรวง/หน่วยงาน ศอ.ปส.กทม. ศอ.ปส.จ. และหน่วยงาน/องค์ภาคีที่เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค ได้ร่วมกันรณรงค์สร้างการรับรู้เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ในห้วงเดือนมิถุนายน 2564 โดยการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติดและแนวทางการป้องกันตนเองจากปัญหายาเสพติด พร้อมสร้างกระแสด้วยการเชิญชวนประชาชนใส่เสื้อสีขาว พร้อมกันทั่วประเทศ และร่วมกิจกรรมโดยส่งภาพถ่ายใส่เสื้อสีขาว แชร์ลงเฟสบุ๊คเพื่อรับของรางวัล รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ อาทิ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่านสารเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก กิจกรรมการประกวดคำขวัญวันต่อต้านยาเสพติดโลก การมอบเกียรติบัตรให้ผู้ผ่านการบำบัดรักษาฯ และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย โดยเผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน นอกจากนี้ ยังมีการปฏิบัติการในพื้นที่เป้าหมายโดยการตรวจตราหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในพื้นที่ โดยการปฏิบัติการคำนึงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 และตามมาตรการที่สาธารณสุขกำหนด

.ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ได้ที่ Facebook สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และสื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ได้ที่ลิงค์ https://www.oncb.go.th/pages/anti_drugs_2021.aspx หรือที่เว็บไซต์/เฟซบุ๊คจังหวัด และท่านสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการต่อต้านยาเสพติดได้ โดยหากพบเห็นผู้ที่กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด สามารถแจ้งเบาะแสยาเสพติด ได้ที่ สายด่วน ป.ป.ส. โทร. 1386 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือนำผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดเข้ารับการบำบัดรักษา ได้ที่โรงพยาบาลของรัฐทุกแห่ง “ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการต่อต้านยาเสพติด เพื่อประเทศไทยปลอดภัยจากยาเสพติด”